Mục lục

Review Cắm trại Hồ Dầu Tiếng – Điểm cắm trại gần Sài Gòn cực chill

Chào mọi người hôm nay mình chia sẻ kinh nghiệm cắm trại Hồ Dầu Tiếng của nhóm mình để mọi người cùng tham khảo, cùng theo chân tụi mình nha…

HỒ DẦU TIẾNG Ở ĐÂU?

Hồ Dầu Tiếng có địa phận trải dài trên 3 tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh nhưng phần lớn diện tích ở Tây Ninh, cách Tây Ninh 25km về hướng đông. Hồ Dầu Tiếng là một công trình thủy lợi quan trọng nhất ở Miền Nam. Có vai trò điều tiết thủy lợi cho khu vực sông Sài Gòn, và đây cũng là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Bãi cắm của tụi mình là thuộc địa phận của tỉnh Bình Dương nha!

“Trên tinh thần “kế hoạch là không có kế hoạch nào cả” tụi mình chỉ quyết định chuyến đi tích tắc trong một đêm, theo kinh nghiệm trước đó thì mỗi lần bàn qua bàn lại thì cứ toàn là cancel không à”

CHUẨN BỊ GÌ CHO CHUYẾN CẮM TRẠI?

Với những bạn thường xuyên đi cắm trại thì việc chuyển bị những dụng cụ cho chuyến đi hk có gì là khó cả, nhưng nay mình viết cho mấy bạn lần đầu đi hoặc lâu lâu đi thì không tránh khỏi việc thiếu trước thiếu sau, những thứ mấy bạn bắt buộc phải mang theo nè:

  • Lều cắm trại: Khuyến khích mấy bạn nên chọn lều 2 lớp nha, vì sẽ chống mưa tốt hơn (thường lều sẽ đi kèm với tấm cách nhiệt để lót ngủ).
  • Túi ngủ, mền, quần áo dài tay: Vì khi mình ngủ ngoài trời thì thời tiết thay đổi liên tục, về đêm sương xuống trời sẽ rất lạnh nên chuẩn bị đồ giữ ấm là rất cần thiết.
  • Về đồ ăn, thức uống: cái này thì tùy nhóm bạn thôi ăn gì thì tự lên kế hoạch rồi phân công nhiệm vụ từng thành viên trong nhóm để chuẩn bị nha. Ở đây mình chỉ nói về vật dụng phải đem theo đó là: nước uống, bật lửa và dao cái này quan trọng lắm nha mọi người, vì nó ảnh hưởng đến tính mạnh mình trong những trường hợp sinh tồn. Đặc biệt là nước uống, khuyến kích chuẩn bị 3 lít/người/2 ngày 1 đêm.
  • Một số vật dụng y tế và đồ cá nhân: một số thuốc cảm, ho, sổ mũi, băng keo cá nhân, băng gạt…đặc biệt là dầu hoặc thuốc côn trùng vì những bạn lần đầu đi hay gặp phải những vấn đề về này…
  • Một số phụ kiện đi kèm cắm trại như: bàn ghế, bạc, đèn,…nhưng theo mình những thứ này có hay không cũng được nên tùy mấy bạn có trang bị hay không thôi nha… (Mọi người cần tham khảo thêm tại đây nhé: Phụ kiện cắm trại tại Decathlon)

cắm trại hồ dầu tiếng

Bãi cắm Hồ Dầu Tiếng rất thích hợp cho các buổi sinh hoạt dã ngoại!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI HỒ DẦU TIẾNG

  • Lịch trình đi của tụi mình là bằng xe máy, thời gian đi là 2 ngày 1 đêm xuất phát từ Ngã tư An Sương, TP.HCM
  • Di chuyển đến Hồ Dầu Tiếng cách Sài Gòn khoảng 80km tùy vào trí mọi người xuất phát. Tụi mình hẹn tập trung nhóm tại Aeon Bình Dương (Quốc lộ 13), lúc này là khoảng 9h sáng, cả nhóm 5 người tập trung ăn sáng rồi thẳng tiến đến Hồ Dầu Tiếng, sau khoảng 2 tiếng thì đến nơi.
  • Tọa độ tụi mình chọn hạ trại là (11.360329, 106.346790)lợi thế của điểm hạ trại này là có thể ngắm cả hoàng hôn và bình minh nhưng đặc biệt hơn cả là view thoáng ngắm trọn Núi Bà Đen, ngoài ra mình cũng có ghi chú lại một vai điểm có thể cắm trại để mấy bạn tham khảo thêm, mình để ở đây tọa độ cắm trại Hồ Dầu Tiếng 
cắm trại hồ dầu tiếng
Mọi người đi theo đường bên phải

Cứ đi theo định vị khi gần đến khu vực Hồ Dầu Tiếng mọi người sẽ thấy ngay cổng này, sau đó đi theo hướng bên tay phải (mũi tên mình chỉ), đi thẳng qua đoạn này là sẽ tới Bãi đá trứng, còn khu vực cắm của tụi mình thì chạy thẳng vô trong nữa vì cắm ở ngoài này nhiều người nên rất ồn.

  • Đường vào chỗ bãi cắm khá dễ tụi mình chạy xe máy tới chỗ luôn, thậm chí mấy bạn có đi xe ô tô cũng sẽ dễ dàng vào đây chơi được nha nên cứ yên tâm. Đêm khuya thì có xe của mấy anh bên dân phòng chạy vào để tuần tra để đảm bảo an ninh trật tự, mấy bạn yên tâm không có vấn đề gì cả đâu, mà tốt nhất nên cầm theo CMND đề phòng khi họ cần kiểm tra. 

Với câu hỏi: “Cắm trại ở Hồ Dầu Tiếng có an toàn không?” – Theo như nhận định chủ quan của mình thì việc cắm trại ở đây khá an toàn, nhưng hiện tại khi khu vực này đã quá nổi tiếng được nhiều người biết đến rồi không biết có còn an toàn, sạch sẽ như trước không, tới thời điểm mình viết bài này thì trên các diễn đàn cũng như nhóm chuyên cắm trại Hồ Dầu Tiếng chưa nghe phản ánh về tình trạng mất đồ, sự cố liên quan đến sức khỏe của những người tham gia cắm trại. Cá nhân mình xác định đã đi tham gia hoạt động dã ngoại thì mọi người cần phải tự ý thức cũng như nhắc nhở những bạn đi cùng phải luôn cẩn thận, trang bị một số kiến thức, kỹ năng cơ bản về dã ngoại không được chủ quan. Vào ban điểm khi đi ngủ thì nên chia ca để thay phiên nhau trực để giữ gìn tài sản!

  • Bãi tắm Hồ Dầu Tiếng có bờ cát khá lài nên mọi người tha hồ mà tắm nha, nước hồ mát rượi, sạch sẽ bạn nào đến đây cắm trại mà hk thắm thì uổn lắm luôn đó. 

Lưu ý nhỏ:

Mọi người nên chú ý nha ở Hồ Dầu Tiếng cũng tùy bãi cắm, có bãi cắm thì khá nhiều vỏ sò nên khi xuống tắm mọi người cần phải cẩn thận không thôi dễ bị đứt chân lăm!

review cắm trại hồ dầu tiếng
Hoàng hôn nhìn ra Núi Bà Đen
  • Đêm xuống cả nhóm cùng nhau tụ họp vừa chụp hình, nướng đồ ăn, vừa trò chuyện, ngắm sao không gian thật yên bình, mọi ưu phiền như tan biến hết! Bạn nào có năng khiếu về đàn, ca thì góp vui văn nghệ để gắng kết mọi người lại gần nhau hơn.
review cắm trại hồ dầu tiếng
Thuê thêm vài bóng đèn để trang trí, giữa nền trời đêm thì lên hình bao đẹp luôn nha!

CẮM TRẠI HỒ DẦU TIẾNG ĐI VỆ SINH Ở ĐÂU?

Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm đặc biệt là đối với các bạn nữ, việc đi cắm trại là hoạt động dã ngoại vấn đề đi vệ sinh cũng hết sức tế nhị, nên bạn nào đã xác định đi thì trên tinh thần là hòa mình với thiên nhiên thôi nha.

Còn bạn nào quan tâm thì mình gợi ý cho việc đi vệ sinh như sau, ở những chỗ bán hoặc cho thuê lều thì đa phần họ đều có cho thuê luôn cả Lều vệ sinh, mọi người có thể thuê hoặc mua đều được nên cứ yên tâm. Ngoài ra mọi người có thể trang bị thêm Xẻng quân dụng đa năng (mục đích để làm gì thì mọi người tự hiểu nha :D)cắm trại hồ dầu tiếng

GẦN HỒ DẦU TIẾNG CÓ GÌ ?

SUỐI TRÚC

Sáng chịu khó dậy sớm sẽ đón được bình minh nha mọi người, ngồi tựa mình trên ghế ngắm mặt trời dần dần hiện lên dãi núi, những tia nắng đầu tiên của buổi bình mình đang phản chiếu trên mặt hồ rộng lớn, bên cạnh là ly cà phê nóng hổi cảm giác tuyệt vời lắm…

cắm trại hồ dầu tiếng
Cảm giác choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên

Do đa số bãi cắm bên Hồ Dầu Tiếng khá thoáng, không có cây cối nhiều, nên sau khi cafe, ăn sáng xong chỉ tầm 7h sáng là tụi mình phải dọn trại rồi nắng lắm luôn…

Còn sớm nên nhóm tụi mình ghé bên Suối Trúc, tọa độ Suối Trúc từ điểm hạ trạ chạy xe máy qua suối trúc cũng khá gần tầm 20 phút là tới, suối ở đây khá sạch, người dân cũng bán đồ ăn thức uống khá nhiều, mấy bạn có thể ở suối chơi, rồi ăn trưa xong hả về lại Sài Gòn cũng được, nhóm mình thì chỉ nằm võng uống nước nghỉ ngơi tí vì tối ngủ lều có bạn không quen ngủ cũng không tròn giấc….

cắm trại hồ dầu tiếng
Suối Trúc – Dầu Tiếng
VƯỜN DỪA QUÁN

Sau khi ghé chơi bên Suối Trúc, trên đường tụi mình về Sài Gòn có ghé ăn bên quán Vườn Dừa Quán, ở đây kiểu như là quán ăn sân vườn trồng rất nhiều dừa, không gian rộng rãi, thoáng mát, đồ ăn chế biến khá ổn, giá cả cũng bình dân nên mọi người không gấp về có thể ghé ăn. 

Vị trí quán mình để ở đây: https://goo.gl/maps/AmnNYbuCQmdGzPsh6

CHI PHÍ CẮM TRẠI HỒ DẦU TIẾNG?

  • Hồ Dầu Tiếng là bãi cắm công cộng nên mấy bạn không phải tốn bất cứ chi phí nào cho khoảng này, chi phí ít nhiều nằm ở chỗ thức ăn, nước uống mấy bạn mua thôi nha.
  • Về phần Lều cắm trại và các phụ kiện, nếu là người không thường xuyên đi cắm trại thì mình khuyên các bạn chỉ nên thuê, mình đã có bài viết về các điểm cho thuê lều cắm trại ở TP.HCM bạn nào cần có thể tham khảo thêm nhé: Top 10 điểm cho thuê lều cắm trại, phụ kiện và dụng cụ dã ngoại tại TP. HCM
  • Riêng nhóm mình chi phí đâu đó tầm 200k/người.
Đọc thêm bài vềĐèo Nước Ngọt – Những điều bạn cần biết về khu du lịch cắm trại ở Bà Rịa – Vũng Tàu

LƯU Ý CHUNG

  • Do là địa điểm tự phát, không thu phí, nên các bạn nhớ mang hết rác ra khỏi phạm vi hồ, khi camp nên giữ trật tự, tránh việc mang loa kẹo kéo hát karaoke quá khuya ảnh hưởng người dân.
  • An toàn là trên hết, khi chèo sup nhớ trang bị áo phao, kem chống muỗi, quần áo giữ ấm, áo mưa, bao nylon to đề phòng trời mưa,.. & các vật dụng quý nên để ở nhà nhé.
  • Theo bản thân mình đánh giá mặc dù là Hồ Dầu Tiếng là điểm cắm trại tự phát nhưng nhìn chung khá là an toàn đối với dân cắm trại chuyên và không chuyên, đặc biệt là đối với những gia đình có con nhỏ cũng có thể chọn đây là dã ngoại cuối tuần.

Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây chúc mọi người có chuyến đi vui vẻ và an toàn, nếu có bất cứ thắc mắc gì cần hỗ trợ thì cứ liên hệ mình nhé!!

Thích những gì bạn thấy? Chia sẻ với một người bạn.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Hướng Dẫn

Cảnh sắc Đồi Thiên Phúc Đức
"Đi bụi" Rạch Giá - Hà Tiên - Phú Quốc
Viết lách có ra tiền ?
Du lịch Phan Thiết - Bình Thuận và Những địa điểm không nên qua!
Hồi ký chống dịch Covid 2021
GIẢI BÓNG ĐÁ LTP - XUÂN QUÝ MÃO 2023

Khuyến Nghị

Cảnh sắc Đồi Thiên Phúc Đức
"Đi bụi" Rạch Giá - Hà Tiên - Phú Quốc
Viết lách có ra tiền ?

Đăng ký nhận những nội dung mới nhất từ BetterGrowth.

Tham gia cùng 4.000 người nhận bản tin của chúng tôi qua email.
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x