Mục lục

Chuyện bên lề: Kinh nghiệm bán hàng đầu đời!!

Hôm nay, ngồi trược page bán hàng cho khách, được giới thiệu, tư vấn, trao đổi với nhiều đối tượng khách hàng, làm mình nhớ lại chuyện bảy năm trước, lúc đó mình đang đi làm Part-time cho một Công ty chuyên bán các sản phẩm chăm sóc răng miệng.
 
Tại “Hội chợ triển lãm Hàng Việt Nam chất lượng cao” tổ chức ở SVĐ Phú Thọ, Quận 11. Đây là sự kiện thường niên được Hội doanh nghiệp Việt Nam tổ chức, thường thì gần Tết họ sẽ tổ chức để kích thích tiêu dùng.
 
Ngày nhận việc mình chỉ được hướng dẫn sơ bộ về các loại sản phẩm mà Công ty bày bán trong hội chợ (đâu đó cũng gần 30 mặt hàng) cũng chẳng được đào tạo gì thêm nữa, thế là mình cứ bắt tay vào công việc!
 
Chuyện là thế này, tối hôm đó có một anh khách qua hỏi mua sản phẩm A, ảnh hỏi rất nhiều thứ liên quan đến thông tin Công ty, chất lượng sản phẩm, rồi nào cả về nguyên vật liệu các thứ,…với thái độ rất hách. Lúc này mình cũng quạo rồi, nên để lộ rõ sự không hài lòng ra mặt và cũng không muốn bán cho anh này nữa (vì lúc này còn khá trẻ con nên rất háo đá – chứ giờ khác rồi, đụng xúc luôn haha, giỡn nha)
 
Anh này yêu cầu được mở xem sản phẩm, mặt dù mình đã đem sản phẩm mẫu cho xem rồi, nhưng ảnh vẫn không đồng ý. Lập luận của anh ta là “hàng tui mua, tui phải được quyền mở ra xem, nhưng nếu mở ra không vừa ý tui thì tui không mua” thế thôi!
 
Điều đáng nói là hàng này đã được bao bì ép keo nếu mở ra mà khách không lấy thì coi như bỏ, không bán lại được! Và đó cũng là quy định của Công ty “Khách đã khui phải lấy, nếu có hư hại thì bảo hành sau” – Mình cũng không đồng tình lắm với quy định này!!
 
Thế đấy, nhưng với bản tính cục súc của tuổi trẻ mình đã dùng ba tấc lưỡi để đuổi anh ấy đi và không thèm bán nữa (quá ngầu – vì cảm giác mình được thắng), nhưng để đuổi anh ấy đi được thì tốn khá nhiều calo, cũng như diễn không công cho bàn dân thiên hạ xem. Haizzz nghĩ lại giờ nhục quá chời 🙁
 
**Kết quả: Nhận được cơn mưa “lời khen ngược” của quản lý. Rồi nhận lương và Quay xe!!

BÀI HỌC RÚT RA KHI BÁN HÀNG

  1. Có trách nhiệm với công việc: Trước khi nhận công việc gì cũng phải tìm hiểu kỹ về sản phẩm (công dụng, công năng, thành phần, tác dụng phụ,…) nói chung tìm hiểu càng kỹ càng tốt và đặc biệt là chính sách bán, đổi trả và bảo hành của công ty dành cho khách hàng. 
  2. Khách hàng là thượng đế: Không được cãi nhau trực tiếp với khách hàng (có thể về up stt chửi sau lưng cũng được haha), phải giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp, vì khi nóng giận lên những lời bạn nói như một thằng ngáo vậy, mục đích chỉ để triệt hạ đối thủ và được hạ cơn giận của bản thân nhưng sau đó là cả núi vấn đề.
  3. Tạo dựng mối quan hệ tốt: Tạo mối quan hệ tốt, học hỏi từ những bạn nhân viên khác, đặc biệt là những anh chị quản lý để xem cách họ xử lý vấn đề, vì để làm được quản lý họ cũng đã trải qua nhiều thử thách (loại trừ những thành phần COCC).
Hôm nay nói tới đây thôi nha, cảm ơn mọi người đã đọc đến đâu nếu có ý kiến đông góp gì thêm xin để lại ở phần bình luận!
 

Thích những gì bạn thấy? Chia sẻ với một người bạn.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Hướng Dẫn

Cảnh sắc Đồi Thiên Phúc Đức
"Đi bụi" Rạch Giá - Hà Tiên - Phú Quốc
Viết lách có ra tiền ?
Du lịch Phan Thiết - Bình Thuận và Những địa điểm không nên qua!
Hồi ký chống dịch Covid 2021
GIẢI BÓNG ĐÁ LTP - XUÂN QUÝ MÃO 2023

Khuyến Nghị

Cảnh sắc Đồi Thiên Phúc Đức
"Đi bụi" Rạch Giá - Hà Tiên - Phú Quốc
Viết lách có ra tiền ?

Đăng ký nhận những nội dung mới nhất từ BetterGrowth.

Tham gia cùng 4.000 người nhận bản tin của chúng tôi qua email.
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x